×

WORLD-CLASS BILINGUAL EDUCATION

IBS โรงเรียนสองภาษามาตรฐานสากลแห่งแรกของประเทศไทย ได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนระดับชั้นเตรียมอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยผสมผสานหลักสูตรการเรียนในประเทศไทยและประเทศอังกฤษเข้าด้วยกัน นอกเหนือจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้ว ทางโรงเรียนยังใช้ภาษาจีน เป็นสื่อการเรียนการสอน เพื่อเตรียมพร้อมให้นักเรียนได้รับทักษะและความรู้ในระดับมาตรฐานสากล พร้อมก้าวสู่การศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่างมีคุณภาพ

ปัจจุบัน IBS เปิดหลักสูตรการเรียนการสอน ดังนี้ 1) International Programme (IP) หรือ โปรแกรมนานาชาติ ประกอบด้วยรายวิชาภาษาอังกฤษ 90% และรายวิชาภาษาไทย 10% 2) Intensive English Programme (IEP) หรือ โปรแกรมสองภาษา ประกอบด้วยรายวิชาภาษาอังกฤษ 60% และรายวิชาภาษาไทย 40% ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้เพิ่มรายวิชาภาษาจีนกลาง (Mandarin Chinese) ในทั้งสองหลักสูตร โดยนักเรียนจะเริ่มเรียนตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล เป็นต้นไป

ตลอดระยะเวลาการเรียนรู้ นักเรียนจะได้รับประสบการณ์ ความรู้ และทักษะ ผ่านรูปแบบกระบวนการจัดการเรียนการสอนสมัยใหม่ ที่เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 และมุ่งพัฒนาองค์ความรู้และทักษะด้านวิชาการที่เข้มข้น เพื่อเสริมอัจฉริยภาพผู้เรียนในมิติต่างๆ (Multiple Intelligences) พร้อมมอบรูปแบบการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น โปรแกรมทัศนศึกษา โครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนไทยและต่างชาติในประเทศต่างๆ ซึ่งทำให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้แขนงต่างๆ และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง และสายงานอาชีพในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เตรียมอนุบาล

Pre-Kindergarten International Programme คือ หลักสูตรนานาชาติแนวใหม่ เน้น 3 ภาษา อังกฤษ ไทย จีน สำหรับนักเรียนอายุ 1.6-3 ปี มุ่งพัฒนาทักษะการเรียนรู้แนวใหม่ และนวัตกรรมที่จำเป็นในอนาคต ตอบสนองต่อธรรมชาติของเด็กแต่ละคนให้เต็มศักยภาพ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา มีทักษะการใช้ภาษาสื่อสาร มีสุขนิสัยที่ดีช่วยเหลือตนเองได้ มีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลรอบตัวและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขเพื่อเป็นพื้นฐานการเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

อนุบาล

ในระดับชั้นอนุบาล K1-K3 แนวทางจัดกิจกรรมการเรียนรู้ถูกกำหนดภายใต้การผสมผสานของหลักสูตรการศึกษาระดับปฐมวัยของประเทศไทยและประเทศอังกฤษ โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนมีพัฒนาการตามวัยเต็มศักยภาพ และสร้างเสริมทักษะทั้ง 4 ด้าน (ร่างกาย จิตใจ-อารมณ์ สังคม สติปัญญา) ทั้งนี้ นักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรม (Activity-Based Learning) และการละเล่น (Play-Based Learning) พร้อมทั้งถูกฝึกฝนให้มีทักษะชีวิตในการช่วยเหลือตนเองมากขึ้น (Life Skills )กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับนักเรียนในวัยนี้ ยังมุ่งพัฒนาทักษะการใช้ภาษาที่สูงขึ้น เสริมสร้างจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ การแก้ปัญหา การคิดเชิงเหตุผล และการคิดรวบยอดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆรอบตัว และมีความคิดรวบยอดทางคณิตศาตร์ที่เป็นพื้นฐานของการเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

ประถม

การศึกษาในระดับประถมศึกษา มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ และหลักสูตรฐานสมรรถนะทั้ง 6 ด้าน ดังนี้ 1) การจัดการตนเอง 2) การคิดขั้นสูง 3) การสื่อสาร 4) การรวมพลังทำงานเป็นทีม 5) การเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง 6) การอยู่ร่วมกับธรรมชาติและวิทยาการอย่างยั่งยืน อีกทั้ง ยังมุ่งสร้างให้นักเรียนเป็นคนดีมีคุณธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ เห็นคุณค่าของตนเองและผู้อื่น มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย มีจิตสาธารณะมุ่งทำประโยชน์และสร้างสิ่งที่ดีต่อสังคม

มัธยม

การศึกษาในระดับมัธยมศึกษามุ่งสร้างผู้เรียนให้ค้นพบศักยภาพของตนเอง และความสนใจสายอาชีพในอนาคต เพื่อเตรียมพร้อมสู่การวางแผนและสอบเข้ายังคณะ และมหาวิทยาลัยต่างๆในประเทศ และต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพกลุ่มครูผู้สอนในระดับมัธยมศึกษาจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในรายวิชาต่างๆ ประกอบด้วย ครูเจ้าของภาษา (NES Teachers) ครูชาวต่างชาติ (Specialist Foreign Teachers) ครูชาวไทย และชาวจีน นอกจากนี้ นักเรียนและผู้ปกครองจะได้รับการแนะแนว และความช่วยเหลือในการวางแผนการเรียนในอนาคตกับครูแนะแนวด้วยเช่นกัน